Điều khiển bằng PLC + màn hình tinh thể lỏng

+20 động cơ đầu mài và bóng ABB

+ Chuyển động 2 cặp băng tải bằng 2 động cơ servo + 2 driver giúp đảm bảo chính xác tuyệt đối độ đồng tốc và tốc độ làm việc, thuận lợi cho việc kết nối các hệ thống vận hành bằng dây chuyền tự động khác kết nối với máy (máy đo kích thước và độ dày, máy rửa, máy nạp, máy dỡ tự động…) theo công nghệ thông minh thế hệ mới

+ Cầu đỡ trung tâm luôn luôn được tự động định vị ở giữa khi thay đổi độ rộng tấm kính đảm bảo tấm kính luôn phẳng mà không cần con người tác động điều chỉnh.

+ Máy được thiết kế bộ đỡ kẹp băng tải trên chuyên dụng công nghiệp hạng nặng dạng xẻ quạt vận hành tốc độ nhanh nên nước sẽ chàn ra bề mặt tấm kính và máy được trang bị ống dao gió thổi gió áp lực giúp làm sạch sơ bộ bề mặt tấm kính ngay khi kính ra khỏi máy

+ Chuyển động ngang bằng 1 động cơ servo + 1 driver tốc độ cực nhanh và chính xác giúp rút ngắn thời gian đợi khi thay đổi độ rộng tấm kính.

+ Trục xoắn rãnh kép giúp vận hành chuẩn xác và bền bỉ lâu dài

+ Hệ thống kết nối điện và toàn bộ linh kiện điện tử theo tiêu chuẩn Châu Âu – CE.

+ Máy đã có các công cụ sẵn cho việc sau này có nhu cầu đầu tư kết nối thành dây chuyền dạng công nghệ cao thông minh gồm bàn tự động đo các kích thước và độ dày (máy 1 và máy 2 nhận dữ liệu và căn chỉnh tốc độ nhanh hoàn toàn tự động).

Những điểm khác biệt của máy thế hệ hoàn toàn mới:

+ Kết cấu khung bệ thân máy chính được thiết kế bằng thép dày hơn và được xử lý tôi nhiệt và chiều rộng tới 1.8m, phần thân cố định và thân di động được thiết kế trên một khối chuẩn thống nhất được đặt trực tiếp trên thân khung bệ máy giúp máy vận hành hoàn toàn mượt chuẩn ổn định, không bị biến dạng.

+ Kết cấu thân đế phần thân đế máy bên cố định và phần thân đế máy bên di động chắc khỏe khoa học ổn định hơn

+ Thanh dẫn hướng và trục soắn được thiết kế chính xác, bền bỉ và khỏe hơn

+ Hộp số 2 bên máy được thiết kế liền khối từ động cơ tới hộp số tới băng truyền chắc khỏe, mượt mà và chính xác hơn (thiết kế cũ sử dụng trục cát đăng chuyển động kết nối giữa hộp số tới băng truyền dễ gãy và yếu lực chuyển động gây ra tỷ lệ không đồng tốc giữa 2 cặp băng tải)

+ Mặt thân đỡ băng tải dưới được làm bằng thép không gỉ cường cứng #304 giúp chắc khỏe và bền bỉ hơn (vật liệu cũ là bằng nhựa cứng)

+ Máy có kết cấu 6 đầu mài đáy chia 3+3, trong đó 2 đầu mài kim cương thô + tinh cùng 1 viên mài mịn trong nhóm 3 đầu mài trước. Với thiết kế 3 đầu trước (số 1 ~ số 3) mài thô + tinh và mịn đáy cạnh kính, cùng thiết kế 2 đầu (số 4 ~ số 5) mài tinh và mịn 2 bên mép cạnh kính nên nếu chỉ mài thô thì có thể đẩy tốc độ tăng cao hẳn lên khi kính chạy qua vị trí đầu mài số 5.

+ Đầu mài mép dưới: Sử dụng thiết kế tiên tiến nhất cho hệ thống mài mép 45 độ dưới của tấm kính bằng kết cấu vận hành 2 bước với động cơ nằm phía trên (kết nối với giá đầu mài thông qua dây cu loa), rất thuận tiện cho việc căn chỉnh, bảo dưỡng và máy vận hành êm mượt, chất lượng đường mài bóng đẹp hơn (thiết kế cũ là động cơ đầu mài trực tiếp và được đặt phía dưới).

+ Máy được thiết kế rãnh thoát nước để nước không bị tràn lên khu vực các bệ trượt các đầu mài (thiết kế cũ không có rãnh thoát nước nên nước có thể bị tràn vào các rãnh trượt các giá đầu mài)

+ Cặp chổi rửa băng tải trên được thiết kế dạng mở để dễ quan sát, điều chỉnh và thay thế (dạng cũ là chổi đặt trong hộp)

+ Rãnh trượt các đầu mài bóng sử dụng hệ thống rãnh trượt thẳng giúp động cơ đầu bóng trượt mượt mà và hoạt động ổn định hơn (loại cũ sử dụng kết cấu dạng mang cá).

+ Sử dụng kết cấu hệ thống cấp nước tiên tiến hơn giúp giảm nguy cơ đọng bột kính và áp lực đẩy nước mạnh hơn giúp các đầu mài luôn không có rủi ro thiếu nước nhằm làm tăng mức độ hoàn hảo cho hoạt động của từng bánh mài

+ Kết cấu thanh định vị đầu vào tấm kính được thiết kế dạng các lá thép hình xẻ quạt

+ Các linh kiện driver, biến tần, biến thế được lắp riêng sang 1 tủ điện độc lập giúp không gây nhiễu các linh kiện điện tử khác